Xách ba lô lên và đi lặn biển ở Phú Quốc thôi nào!

Đi lặn biển ở Phú Quốc có gì hấp dẫn? Trực thuộc tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc được mệnh danh là Đảo Ngọc. Với những bãi biển nước xanh trong vắt như Bãi Sao và Bãi Dài, Phú Quốc thực sự là thiên đường cho những người yêu biển. Thị trấn Dương Đông là nơi tập trung dân cư sầm uất nhất trên đảo Phú Quốc. Đặc biệt là khu chợ đêm nằm gần Dinh Cậu. Ngoài ra, làng chài Hàm Ninh, Gành Dầu và quần đảo An Thới cũng là những địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc.

Đặc sản của Phú Quốc không chỉ có các loại hải sản tươi sống. Hồ tiêu Phú Quốc, được trồng dọc theo con đường đất đỏ đi đến Bắc Đảo, Gành Dầu. Đến nơi đây, bạn không nên bỏ qua hoạt động lặn biển ở Phú Quốc. Dưới đây là một số lưu ý nhỏ mà bạn nên biết

Thời gian thích hợp để lặn biển ở Phú Quốc

Với khí hậu đặc trưng một năm hai mùa mưa và nắng rõ rệt. Phú Quốc có khoảng thời gian đẹp nhất vào tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Đây là thời điểm nắng nhiều, biển yên rất phù hợp cho các hoạt động về biển. Vào những tháng còn lại, Phú Quốc hay có mưa hoặc bão bạn nên hạn chế đến đây.

Xem thêm: Bí kíp để lặn biển ngắm san hô Phú Quốc

Địa điểm lặn biển ở Phú Quốc

Phú Quốc có một hệ sinh vật rất đa dạng và phong phú, từ những cánh rừng già, cho đến những con suối vẫn còn nguyên nét hoang sơ. Và ở biển, những rạn san hô vẫn còn được bảo tồn tương đối tốt.

Địa điểm lặn biển ở Phú Quốc thích hợp nhất là ở các Hòn ở Nam Đảo. Tại đây, nước biển yên sóng, cũng như những thảm thực vật trong lòng đại dương vẫn rất hấp dẫn.

Xem thêm: Kinh nghiệm lặn ngắm san hô Phú Quốc 

Lặn biển ở Phú Quốc

Những điều cần biết trước khi lặn biển ở Phú Quốc

  • Nếu các bạn là người bị say sóng thì phải mang theo thuốc. Vấn đề này không quá khó vì bạn rất dễ dàng tìm thấy cửa hàng thuốc tây tại thị trấn Dương Đông
  • Luôn mặc áo phao nếu bạn không biết bơi hoặc bơi không giỏi lắm
  • Bạn phải chắc rằng mình đủ bình tĩnh, không căng thẳng trước khi xuống nước.
  • Những du khách có bệnh về tim hay huyết áp không nên tham gia hoạt động lặn biển.

Lưu ý trước khi xuống nước

  • Không được mang chân vịt quá rộng hoặc quá chật.
  • Phải xem ống thông hơi đã chặt hay chưa, để tránh những rủi ro không mong muốn.
  • Kiểm tra xem mặt nạ có vừa không, để tránh tình trạng nước biển tràn vào gây cảm giác khó chịu.
  • Chuẩn bị tâm lý vững trước khi lặn.
  •  

Một số tour lặn biển ở Phú Quốc đáng chú ý của Suntrip.vn

Suntrip.vn mang đến nhiều loại tour khác nhau để phục vụ nhu cầu của du khách. Tour lặn biển ngắm san hô có thời gian lặn biển ở Phú Quốc lâu hơn vì thực hiện ở hai địa điểm nhằm mang đến trải nghiệm thú vị nhất. Ngoài ra các tour khác như tour Nam Đảo, tour hòn Móng Tay đều có hoạt động này.

Tour Hòn Móng Tay

Lặn biển ở Phú Quốc

Lịch trình cụ thể như sau:

9h: Xe đón du khách tại khách sạn, sau đó di chuyển đến Cảng An Thới.

Địa điểm đầu tiên trong hành trình là Hòn Thơm, du khách có thể câu cá hoặc dạo quang 1 vòng để có những tấm ảnh xịn xò nhất.

Sau đó, di chuyển đến Hòn Móng Tay, Hòn Ghì Gầm hoặc Hòn Mây Rút để lặn biển ngắm san hô. Đây là những địa điểm lặn biển ở Phú Quốc phù hợp nhất.

Tiếp đó, du khách được đưa lên đảo hoang để trải nghiệm những giây phút yên bình, chỉ có sóng biển thì thào bên bờ cát trắng.

11h30: Ăn trưa trên tàu

15h30: Tàu về cảng, di chuyển đến Bãi Sao

16h30: Trở lại cảng, kết thúc chuyến hành trình đầy thú vị.

Chi tiết tour lặn san hô phú quốc, quý khách vui lòng xem tại đây: https://suntrip.vn/blogs/news/tour-lan-ngam-san-ho-phu-quoc-o-nam-dao

Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia tour câu mực đêm của Suntrip

Lặn biển ở Phú Quốc

Lịch trình cụ thể

16h30: Xe đón du khách tại khách sạn/resort hoặc địa điểm đã hẹn trước

17h30: Đến cảng An Thới, lên tàu và bắt đầu ra biển. Khoảng thời gian này là lúc bạn được hòa quyện với biển và mây trời. Những tia nắng hoàng hôn yếu ớt còn sót lại như một nét chấm phết trên bức tranh sống động về biển khơi. Bạn có thể cùng người thân, lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ, khi đang lênh đênh trên biển.

19h: Đến điểm câu mực. Nhân viên của Suntrip.vn sẽ hướng dẫn bạn từng chi tiết nhỏ, các thủ thuật câu mực. Và đồng thời sẽ là các dụng cụ đi kèm được phát miễn phí.

Với xu hướng, vừa câu vừa thưởng thức, Những chú mực tươi còn sống được chế biến thành mực nướng, xì xao mực, hay cháo mực để phục vụ du khách trên tàu. Sau bữa ăn còn có tráng miệng bằng trái cây, và nước ép.

21h: Về cảng, xe chúng tôi sẽ đưa du khách về tới khách sạn an toàn.

Với những ai yêu thích đảo Ngọc thì hoạt động lặn biển ở Phú Quốc sẽ là trải nghiệm có một không hai, vô cùng tuyệt vời.

Xem thêm: Cẩm nang du lịch phú quốc

 

Bài viết cùng danh mục: