Kinh nghiệm lặn ngắm san hô Phú Quốc

Thông thường khi nói đến biển chúng ta chỉ nghĩ nhiều đến tắm biển, dạo biển. Hay chỉ đơn thuần là ngồi ngắm bình minh và hoàng hôn lúc chiều tà. Thật ra, đến biển bạn còn được nhiều hơn thế nếu như chọn đúng địa điểm. Kinh nghiệm lặn ngắm san hô Phú Quốc là một trong những điều bạn cần biết để tham gia hoạt động này khi du lịch biển tại thiên đường nhiệt đới của nước ta. 

Phú Quốc không chỉ nổi trội với cảnh đẹp của thiên nhiên hoang sơ mộc mạc mà còn nâng tầm phát triển du lịch với các hoạt động giải trí như câu cá, lặn ngắm san hô, cậu mực về đêm… Nếu đã một lần đến Phú Quốc, bạn không nên bỏ lỡ các hoạt động này. Không phải lúc nào chúng ta cũng có cơ hội đến đây hoặc thời tiết không phải lúc nào cũng ưu ái cho du lịch. Cùng tham khảo nhé!

Các địa điểm có thể lặn ngắm san hô Phú Quốc

Trước khi đến với kinh nghiệm lặn ngắm san hô Phú Quốc, chúng ta cần biết nơi nào là địa điểm cần đến. Hầu như diện tích của Phú Quốc là biển, do đó san hô phát triển rất nhiều. Tuy nhiên, càng ra xa thì san hô càng đa dạng vì môi trường tự nhiên phong phú. Các hòn đảo được lựa chọn để ngắm san hô nhiều nhất là hòn Móng Tay và Gầm Ghì. Mật độ độ san hô dày đặc cùng mực nước thấp giúp bạn nhìn thấy dễ dàng mọi vật. Không chỉ là san hô mà hệ sinh thái biển ở các địa điểm cũng rất phong phú.

Kinh nghiệm lặn ngắm san hô ở Phú Quốc

Xem thêm: Tour cano Phú Quốc trong thời điểm đẹp nhất tại thiên đường biển đảo

Nếu bạn không biết bơi thì có thể tham gia loại hình SEAWALKER. Cũng là hoạt động ngắm san hô nhưng là đi bộ chứ không phải lặn. Hoạt động này diễn ra tại công viên san hô mỗi ngày và bạn mua vé tham gia là được. Các tour lặn ngắm san hô hay tham quan 4 đảo của Suntrip.vn đều hỗ trợ du khách tham gia SEAWALKER nếu có yêu cầu. 

Với hoạt động này, bạn có thể đi bộ dưới đáy biển theo hướng dẫn viên. Nhìn thấy hoạt động sống thường nhật của sinh vật biển. Giống như chúng ta thở, ăn uống và sinh sống mỗi ngày trên mặt đất. Bạn có thể tự tay chạm vào nhưng sinh vật bơi lượn xung quanh mà không lo ngại điều gì. Cần lưu ý, hoạt động không bắt buộc và nằm trong tour của Suntrip.vn. Trong tour của chúng tôi đã có thiết kế hoạt động lặn ngắm san hô của các hòn đảo xinh đẹp để du khách tham gia.

Kinh nghiệm lặn ngắm san hô ở Phú Quốc

Lặn ngắm san hô bằng cách nào?

Với kinh nghiệm lặn ngắm san hô Phú Quốc nhiều năm thì chúng ta có 3 loại hình chủ yếu là sử dụng ống thở, bình dưỡng khí và Seawalker. Seawalker đã được đề cập phần trên, do đó chúng ta tìm hiểu 2 loại hình còn lại nhé.

Lặn ngắm san hô Phú Quốc bằng ống thở

Đây là loại hình phổ biến nhất ở thiên đường du lịch Phú Quốc. Bởi vì dụng cụ và cách tham gia khá đơn giản, dù không biết bơi cũng có thể hiểu được. Bạn chỉ cần mặc áo phao, đeo mắt kính và ống thở là đủ. Với mật độ san hô dày đặc tại hòn Gầm Ghì thì úp mặt xuống nước bạn sẽ thấy san hô. Các dụng cụ này đều được Suntrip.vn chuẩn bị nên bạn hoàn toàn yên tâm.

Tuy nhiên vì cách thức đơn giản nên bạn không thể lặn quá sâu. Ngược lại, càng sâu thì san hô càng rực rỡ và đa dạng hơn do môi trường sống phù hợp. 

Xem thêm: Lặn biển Phú Quốc có gì đặc biệt?

Lặn ngắm san hô Phú Quốc bằng bình dưỡng khí

Đây là hình thức cao cấp và phải sử dụng đồ chuyên dụng với 1 bình dưỡng khí sau lưng. Chỉ phù hợp với những người biết bơi hoặc lặn chuyên nghiệp. Một số tour thực hiện hình thức này chọn địa điểm rất đẹp nên bạn sẽ không phải tiếc nuối khi tham gia.

Kinh nghiệm lặn ngắm san hô ở Phú Quốc

Các lưu ý khi tham gia lặn ngắm san hô Phú Quốc

Kinh nghiệm lặn ngắm san hô Phú Quốc mang đến cho bạn một số lưu ý. Tuy không có vấn đề gì khi tham gia tour nhưng bạn cần phải tự bảo vệ bản thân mình kỹ càng trước những rủi ro có thể bất ngờ ập đến.

- Nếu bạn có tiền đình yếu hay say sóng thì phải sử dụng thuốc. Bạn có thể chuẩn bị ở nhà hoặc mua tại các tiệm thuốc ở trung tâm đảo Phú Quốc.

- Vì chênh lệch áp suất khi lặn nên nếu bạn bị tim hay có vấn đề về tim thì cần cân nhắc trước khi tham gia hoạt động lặn ngắm san hô.

- Thời gian tốt nhất khi lặn biển là 1 giờ sau khi ăn. Không nên tham gia lặn lúc bụng quá đói hay quá no.

- Nên làm quen với nước khoảng 5 phút trước khi lặn. Đồng thời phải luôn mặc áo phao nếu bạn không bởi giỏi.

- Không nên lặn một mình ở những địa điểm xa hoặc ở những điểm sâu. Cần phải có người đi cùng nếu muốn để phòng trường hợp xấu.

Hi vọng kinh nghiệm lặn biển ngắm san hô Phú Quốc sẽ mang đến cho bạn sự chuẩn bị tốt nhất. Khi có được sự chuẩn bị tốt, bạn sẽ có đủ năng lượng để tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên. Chúc bạn có một chuyến đi cực kỳ thú vị.

Xem thêm: Cẩm nang du lịch phú quốc 

Bài viết cùng danh mục: