Lặn san hô ở Phú Quốc vào mùa nào là đẹp nhất?

Là hòn đảo với 4 mặt giáp biển, Phú Quốc không chỉ sở hữu vẻ đẹp độc đáo của tạo hóa qua các hòn đảo nhỏ mà còn mang trong mình một hệ sinh thái biển hùng vĩ. Lặn san hô ở Phú Quốc là một hoạt động thú vị mà ai cũng muốn thử một lần. 

Như một du khách từng đến đây đã nói “san hô có mặt khắp mọi nơi ở Phú Quốc”. Chính vì thế mà việc lặn san hô ở Phú Quốc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, tùy vào thời tiết và dòng nước thì bạn mới có được những trải nghiệm tuyệt nhất.

Thời gian lặn san hô ở Phú Quốc đẹp nhất

Bạn nên lặn san hô ở Phú Quốc vào tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Lúc này là mùa khô nên biển ít động, sóng nhẹ và nắng ấm rất phù hợp với hoạt động này. Mặc khác, nước trong nên việc lặn ngắm san hô càng trở nên rõ ràng hơn.

Mọi người thường hay đến Phú Quốc vào tháng 4 đến tháng 9 hằng năm. Đây là khoảng thời gian trùng với mùa hè nên lượt du khách đến rất đông. Do vậy, bạn nên đến đây vào khoảng cuối tháng 4 là hợp lý nhất. Thời điểm giao thoa thời tiết và chi phí cũng sẽ không bị nâng giá quá cao.

Xem thêm: Kinh nghiệm lặn ngắm san hô Phú Quốc 

Lặn san hô ở Phú Quốc

Các địa điểm lặn san hô ở Phú Quốc

Phú Quốc sở hữu dồi dào nguồn tài nguyên biển đảo cùng hệ sinh thái đa dạng. Không khó để bạn tìm cho mình một điểm lặn lý tưởng Phú Quốc. Nơi đây có nhiều rạn san hô đẹp như ở hòn Móng Tay, hòn Gầm Ghì, Mũi Kỳ Lân, Bãi Đá Trào...Cùng nhiều địa điểm khác ở Nam đảo và Bắc đảo. Do đó, bạn chỉ cần lựa chọn địa điểm phù hợp để phù hợp với lịch trình của mình.

Lặn san hô ở Phú Quốc

Tour lặn san hô ở Phú Quốc

Có rất nhiều cách để bạn tham gia lặn san hô ở Phú Quốc. Bạn có thể đi tự túc với các dụng cụ do mình chuẩn bị hoặc tham gia các tour do resort hay khách sạn tổ chức hoặc tham gia tour lặn san hô ở Phú Quốc trong 1 ngày của Suntrip.vn.

Với tour này bạn không chỉ ngắm san hô mà còn khám phá các hòn đảo xinh đẹp khác. Ngoài ra bạn còn tham gia câu cá giải trí, tắm biển tại bãi Sao và thưởng thức các món ăn đặc sản được làm từ nguồn nguyên liệu của biển cả.

Chi tiết tour lặn san hô phú quốc, quý khách vui lòng xem tại đây: https://suntrip.vn/blogs/news/tour-lan-ngam-san-ho-phu-quoc-o-nam-dao

Lịch trình tour lặn ngắm san hô ở Phú Quốc của Suntrip.vn

9h bạn sẽ được xe đưa đón đến cảng An Thới. Ngồi nghỉ ngơi và nghe hướng dẫn viên giới thiệu về chuyến đi. Sau đó là lướt sóng khoảng 4 - 5km đến công viên san hô Phú Quốc. Tại công viên bạn có thể tham gia riêng hình thức đi bộ ngắm san hô. Đây hình thức mới được gọi là Seawalker. Chỉ cần đội mũ bảo hiểm với tấm chắn trong suốt là bạn có thể dạo bước trong lòng thế giới đại dương được thu nhỏ tại đây. Phù hợp với những ai không biết bơi hoặc không muốn bơi lặn như bình thường.

Lặn san hô ở Phú Quốc

Lưu ý Seawalker không nằm trong tour lặn san hô ở Phú Quốc của Suntrip.vn. Giá vé tầm 950,000đ/ người với thời gian từ 15 phút đến 30 phút. Với tour của Suntrip.vn bạn đã có sẵn hoạt động lặn san hô ở hòn Móng Tay và hòn Gầm Ghì không giới hạn thời gian.

Kết thúc trải nghiệm ở công viên san hô, chúng ta đến với hòn Móng Tay. Đây là nơi non nước hữu tình và hoang sơ mộc mạc. Nhiều cặp đôi chọn hòn Móng Tay là nơi chụp ảnh cưới cho buổi lễ quan trọng của cuộc đời.

Bạn có thể tham gia lặn ngắm san hô ở đây hoặc để dành đến hòn Gầm Ghì. Tại hòn Gầm Ghì, mật độ san hô dày đặc với hơn 17 loại cùng màu sắc khác nhau. Nhiều đến nỗi các du khách thốt lên rằng chỉ cần úp mặt xuống nước là thấy rõ.

12h chúng ta sẽ dùng bữa trưa tại hòn Mây Rút Ngoài. Dưới bóng dừa xanh mát, bạn cùng gia đình thưởng thức các món ăn ngon. Không chỉ là trò chuyện tâm tình mà còn nghỉ ngơi cùng chiếc võng đua đưa trong gió.

Tiếp đến là tham quan hòn Mây Rút Trong với làn nước xanh như ngọc bích. Hòa mình vào dòng nước mát và bơi lội là một điều cực kỳ tuyệt vời.

Xem thêm: Lặn biển Phú Quốc có gì đặc biệt?

Lặn san hô ở Phú Quốc

Ngoài ra, hòn Mây Rút Trong gắn liền với câu chuyện của bà chúa đảo Bảy Yên. Người đã sống hơn 60 năm tại đây với lời thề giữ đảo không rời. 

16h là hoạt động tắm biển, dạo biển tại bãi Sao. Đây là bãi biển cát trắng đẹp nhất Phú Quốc được nhiều du khách chọn lựa nghỉ dưỡng cùng gia đình và bạn bè. Đừng quên những tấm hình check-in sống ảo với khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời tại đây nhé.

Kết thúc một chuyến đi ngọt ngào trong ngày và bạn trở về resort/ khách sạn. Suntrip.vn tin rằng tuy thời gian không nhiều nhưng đủ để bạn nhìn ngắm tổng thể vẻ đẹp cũng như thưởng thức những cảnh đẹp của thiên đường du lịch.

Xem thêm: Cẩm nang du lịch phú quốc 

Bài viết cùng danh mục: