Top các đặc sản Phú Quốc thử một lần là mê

Phú Quốc là hòn đảo với hệ sinh thái biển vô cùng đa dạng và phong phú. Cũng chính vì thế mà nơi đây rất nổi tiếng với các món ăn hải sản tươi sống. Tuy nhiên vẫn còn khá nhiều đặc sản Phú Quốc khác mà không phải ai cũng có cơ hội được trải nghiệm. Nếu bạn đang băn khoăn không biết tới Phú Quốc ăn gì? Vậy đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của Sun Trip nhé!


Top đặc sản Phú Quốc bạn không thể bỏ qua


Ghẹ Hàm Ninh


Ghẹ Hàm Ninh từ lâu đã trở thành món hải sản tươi ngon mà không du khách nào có thể làm ngơ khi tới đây. Nếu muốn ăn với mức giá phải chăng thì bạn nên tới thẳng làng chài Hàm Ninh nhé. Chắc hẳn bạn sẽ được thưởng thức một bữa ăn thịnh soạn với những con ghẹ chắc thịt, nhiều gạch và mập ú đấy.
 

Bánh canh ghẹ 
 

Nếu đã nhắc đến ghẹ thì không thể nào bỏ qua được món bánh canh trứ danh nổi tiếng của Phú Quốc được. Chỉ với một tô bánh canh ghẹ là bạn đã có đầy đủ các loại topping từ mực, tôm, chả viên.
Ăn kèm theo chính là giá trụng sơ qua cùng các loại rau sống tươi ngon khác. Mùi nước dùng thơm ngọt, thịt ghẹ chắc mẩy sẽ khiến bạn no quên lối về.

bánh canh ghẹ phú quốc


Hình 1: Bánh canh ghẹ Phú Quốc có hương vị vô cùng thơm ngon


Bánh khéo


Đây là một đặc sản Phú Quốc khá nổi tiếng mà bạn nên thử. Những chiếc bánh khéo nhỏ xinh được làm từ bột mì, bên trong chứa nhiều loại nhân khác nhau như: dừa, khoai môn, đậu xanh… có vị ngọt ít béo, không ngán.


Hải sâm


Hải sâm là một trong những món ăn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Vì món ăn này khá hiếm nên giá khá cao, nhưng bù lại với hương vị thơm ngon thì số tiền bạn bỏ ra sẽ rất xứng đáng. Nếu đã đến Phú Quốc tại sao lại không thử một lần nhỉ.
 

Nhum biển


Đối với các đấng mày râu thì nhum biển chính là món ăn được họ tìm kiếm nhiều nhất. Nhum biển có thể dùng để nấu cháo, ăn nướng hoặc ăn sống tái chanh đều ngon. 
 

Tiết canh cua


Nhắc đến đặc sản Phú quốc không thể kể tới món tiết canh cua được. Cua dùng làm tiết canh phải là cua biển có nhiều gạch. Món ăn chế biến khá cầu kỳ. Theo đó thịt cua được lấy ra từ chân cua, ăn cùng thịt cua và ghẹ, đồng thời ướp thêm gia vị để tạo độ ngọt bùi và mặn mặn đặc trưng của món ăn.


Bún kèn


Bún kèn từ lâu đã trở thành một món ăn không thể thiếu trong bữa cơm của các gia đình tại Phú Quốc. 
Bún được nấu từ cá nhàu hay cá ngân dầm nhuyễn đem chiên giòn. Tiếp đến cho thêm nước cá luộc, nước cốt dừa, rau thơm, đu đủ, ớt đỏ trọn cùng nhau tạo nên tô bún kèn thơm ngon.

đặc sản phú quốc


Hình 2: Bún kèn là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình ở Phú Quốc


Gà rẫy Phú Quốc


Gà rẫy là một trong những món ngon nức tiếng của Phú Quốc. Thịt gà ngọt mềm, có thể luộc hoặc chế biến thành nhiều món khác như: nộm gà xé, gà tiềm ớt xanh, chân gà rút xương… đều rất ngon.


Còi biên mai nướng


Biên mai là một loại sò biển cắm sâu xuống đáy biển và có kích thước to cỡ bàn tay của người lớn. Thịt của biên mai hơi nhão nên thường chỉ ăn phần còi tròn. Còi biên mai được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng như: nấu cháo, nấu súp, hấp hay xào chua ngọt.
Tuy nhiên gây ấn tượng nhất vẫn là nướng. Còi biên mai được tẩm ướp gia vị đậm đà và nướng trên than hồng. Miếng còi giòn ngọt mặn tan trong miệng sẽ khiến bạn khó quên.

 

Cá sòng nướng 


Đặc sản Phú Quốc được nhiều người kháo nhau nhất định phải ăn thử khi ghé đến đảo này là cá sòng nướng. Mặc dù không phải món ăn hiếm có nhưng nhờ chính bàn tay chế biến khéo léo của đầu bếp đã khiến món ăn trở nên khác biệt hơn so với những nơi khác.

đặc sản phú quốc


Hình 3: Cá sòng nướng Phú Quốc được chế biến rất kỳ công


Bún quậy Phú Quốc


Bún quậy Phú Quốc đã nổi tiếng từ lâu, đây vẫn là món ăn được nhiều du khách muốn trực tiếp thưởng thức. Một tô bún quậy sẽ có cá, tôm, mực tươi xay nhuyễn, kèm theo đó là hành ngò cắt nhỏ và nước lèo.
Những sợi bún tươi ngon được làm trực tiếp từ bột gạo qua máy ngay trong bếp. Bún ép xong rơi vào nồi nước sôi đến khi chín thì bỏ ngay vào tô. Khi gọi món, thực khách buộc phải tự chế nước chấm riêng tùy vào khẩu vị cá nhân. 


Bánh tét mật cật


Sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn nếu bạn dùng bánh tét mật cật làm quà tặng cho người thân sau khi du lịch Phú Quốc về. Nếu ở Cần Thơ người ta thường dùng lá cẩm gói bánh thì ở Phú Quốc lại dùng mật cật.
Nhân bánh thơm ngon hơn khi có gạo nếp, đậu xanh, thị mỡ và lá ngót tạo mùi thơm tự nhiên. 


Nước mắm Phú Quốc


Không chỉ nổi tiếng trong nước, nước mắm còn là một trong các đặc sản Phú Quốc còn nổi tiếng ở cả nước ngoài. Không chỉ có độ đạm cao, màu và mùi vị thơm ngon đặc trưng, nước mắm nơi đây còn ấn tượng bởi vì được làm bằng cách truyền thống lâu đời của người dân.

đặc sản phú quốc


Hình 4: Nước mắm Phú Quốc nổi tiếng cả trong và ngoài nước
 

Kết luận


Mỗi một địa phương đều sẽ có những giá trị văn hóa và ẩm thực riêng, và Phú Quốc cũng không ngoại lệ. Các đặc sản Phú Quốc không chỉ gây ấn tượng với du khách mà nó còn là biểu tượng đặc trưng khiến người ta nhớ mãi khi đã đặt chân đến đây.
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:


Công ty Cổ phần đầu tư Sun Trip
- Địa chỉ : Cầu Sấu, Đường Nguyễn Văn Cừ, Tổ 1, KP4, TT An Thới, Tp. Phú Quốc, Kiên Giang.
- Hotline: 035 77 99 668
- Điện thoại: 0764 266 143 - 037 696 6168
- Email: suntrip68@gamil.com

Bài viết cùng danh mục: