Ở Phú Quốc Có Đặc Sản Gì Nổi Tiếng Để Làm Quà Cho Gia Đình

 

Tại Phú Quốc có đặc sản gì đang là câu hỏi được nhiều người chuẩn bị có chuyến đi du lịch tại đảo ngọc thắc mắc nhất. Không chỉ có những bãi biển đẹp, Phú Quốc còn có một nền văn hóa ẩm thực và đồ ăn cực kỳ phong phú đa dạng. Vì vậy, hôm nay Suntrip sẽ chia sẻ đến du khách nhưng món đặc sản nổi tiếng nhất để làm quà cho gia đình.

 

Nước mắm Phú Quốc

 

Nước mắm Phú Quốc đã nổi tiếng từ rất lâu không chỉ trong nước mà cả nước ngoài. Những chú cá cơm tươi ngon nhất sẽ được đem ủ, chưng cất ở trong cá thùng gỗ cực kỳ lớn có đường kính tối đa 3m và độ cao 4m.

 

Đặc sản nước mắm Phú Quốc không gì có thể chối từ

Đặc sản nước mắm Phú Quốc không gì có thể chối từ

Mỗi lần có thể ủ lên đến 13 tấn cá cơm, để tạo ra được nước mắm chất lượng hoàn hảo nhất phải mất 15 tháng. Chính vì vậy, giá thành của nước mắm Phú Quốc đắt hơn khá nhiều so với các loại khác. Nhưng với độ ngon siêu hạng chắc chắn đây là món quà không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc.

 

Tiêu Phú Quốc

 

Tiêu Phú Quốc có vỏ mỏng, mùi thơm cùng với vị cay nồng đặc biệt. Loại tiêu này có giá thành rẻ và cực kỳ dễ mua, bạn có thể đến bất kỳ một khu chợ nào ở Phú Quốc cũng có thể tìm được tiêu. Tiêu Phú Quốc dùng để nấu bò nướng tiêu thì chắc chắn sẽ rất ngon.

 

Rượu Sim

 

Khi du khách hỏi Phú Quốc có đặc sản gì để tặng cho các anh hay bố chắc chắn là không thể có món nào phù hợp hơn rượu sim. Quả sim sẽ được ủ với men rượu trong 1 tháng, rượu sim ủ càng lâu uống càng đầm và ngon hơn.

 

Rượu sim cũng được xem là một món hàng đặc sản tại Phú Quốc

Rượu sim cũng được xem là một món hàng đặc sản tại Phú Quốc

Rượu sim có rất nhiều tác dụng với sức khỏe như khí huyết lưu thông, tăng cường sinh lực, hỗ trợ các bệnh về xương khớp… Dù có lợi ích là như vậy, nhưng cũng không nên quá lạm dụng có thể gây ra những tác dụng trái ngược. Mỗi ngày chỉ nên uống 1 chén nhỏ vào buổi ăn tối như vậy sẽ rất tốt.

Ở Phú Quốc có nhiều cơ sở sản xuất loại rượu này nổi tiếng như rượu sim Bảy Gáo, Sim sơn Phú Quốc, rượu sim Thành Long. Với giá thành không quá đắt chỉ dao động từ 300.000 đến 350.000 đồng trên một lít.

 

Rượu mỏ quạ

 

Rượu mỏ quạ cũng là một loại rượu nổi tiếng ở Phú Quốc bên cạnh rượu sim. Quả mỏ quạ là một loại quả giả có màu xanh, chứa mủ trắng có vị đắng. Để ngâm người ta sử dụng rượu 40 độ để có thể đảm bảo giữ lại được những dưỡng chất có bên trong quả này.

Sau khi ngâm xong rượu sẽ có màu đỏ, mùi thơm đặc trưng và có vị đắng nhẹ. Rượu mỏ quạ có thể  hỗ trợ làm giảm đau xương khớp, tăng khả năng lưu thông của máu, tăng khả năng sinh lý.

 

Trà sâm biển đặc sản Phú Quốc

 

Nếu như có ai hỏi Phú Quốc có đặc sản gì phù hợp với tất cả mọi giới tính cũng như lứa tuổi, chắc chắn rằng trà sâm biển là sự lựa chọn cực kỳ thích hợp. Loại trà này là sự kết hợp của các loại thảo mộc, hoa nhài và chắc chắn không thể thiếu được cây sâm biển.

 

Trà sâm biển đặc sản Phú Quốc

Trà sâm biển đặc sản Phú Quốc

Trà sâm biển khi uống có vị thanh ngọt nhẹ, cực kỳ dễ uống đối với cả trẻ em. Loại trà này cũng có rất nhiều công dụng tuyệt vời đến sức khỏe như máu lưu thông tốt, hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngủ ngon hơn, giúp làm đẹp da. Vì vậy, rất nhiều chị em yêu thích trà sâm biển.

 

Mắm ruốc xào

 

Mắm ruốc là một loại thức ăn cực kỳ quen thuộc với những vùng đất gần biển. Nhiều người tưởng tượng mắn sẽ có mùi hôi tanh nhưng không hề mùi vị lại rất thơm ngon. Các mẹ hay chị có thể sử dụng mắm ruốc để rim với thịt ba chỉ để nấu cho gia đình hay người yêu sẽ được khen hết lời.

 

Nấm tràm

 

Nấm tràm thường mọc tại các sườn đồi có vị ngon và giá trị dinh dưỡng cao. Không những vậy loại nấm này còn có thể chữa những bệnh nhẹ như cảm cúm, sổ mũi, đau đầu. Vì vậy đây là một món quà không thể bỏ qua khi tặng cho gia đình hay bạn bè.

 

Nấm tràm có thể chế biết được rất nhiều món ăn ngon

Nấm tràm có thể chế biết được rất nhiều món ăn ngon

 

Ngọc trai

 

Ở Phú Quốc có khá nhiều trang trại nuôi trai lấy ngọc nổi tiếng. Với chất lượng nước biển ở đây rất sạch sẽ nên những hạt ngọc trai có chất lượng cao, nổi tiếng nhất là ngọc trai đen. Với chất lượng cao như vậy ngọc trai Phú Quốc không hề rẻ, vì vậy ai có khả năng tài chính dư giả thì đây là một sự lựa chọn rất hợp lý.

 

Thông qua bài viết này Suntrip đã trả lời câu hỏi Phú Quốc có đặc sản gì cho du khách. Trên đây đều là những đặc sản mà chỉ có Phú Quốc mới có thể đem lại chất lượng tốt nhất. Vì vậy, hãy đặt tour du lịch tại Suntrip và xách balo lên và đi ngay thôi.

Bài viết cùng danh mục: