Tour Du Lịch Phú Quốc Và Những Điều Cần Biết

Tour du lịch Phú Quốc vào những năm gần đây rất được lòng khách du lịch. Bên cạnh việc khám phá thiên nhiên hùng vĩ cùng các hoạt động vui chơi giải trí, Phú Quốc còn nổi tiếng với nhiều món ăn ngon và đặc sắc. Cùng Suntrip tham khảo về tour du lịch đến đảo ngọc để có hiểu thêm về vùng đất này và có kế hoạch cụ thể nhất cho chuyến đi của mình.

 

Giới thiệu chung về tour du lịch Phú Quốc

 

Khám phá và trải nghiệm tour du lịch Phú Quốc là một hành trình thú vị và mang thật nhiều ý nghĩa, là tour được cả du khách trong nước và quốc tế ưa chuộng. Đến đây, bạn vừa được lên rừng, vừa được xuống biển. Phú Quốc sở hữu những bãi biển xanh cùng miền cát trắng, có những hòn đảo xinh đẹp và có cả vườn quốc gia với hệ sinh thái phong phú, đa dạng.

 

Tour du lịch Phú Quốc

Tour du lịch Phú Quốc

 

Nên bắt đầu tour du lịch Phú Quốc vào thời gian nào?

 

Với tính nhiệt đới gió mùa, Phú Quốc có khí hậu mát mẻ quanh năm. Thật tuyệt vời khi bạn có thể bắt đầu hành trình tour du lịch Phú Quốc vào bất kể thời điểm nào mà bạn muốn.

Tuy nhiên thời điểm đẹp nhất để bạn bắt đầu tour là vào khoảng tháng 11 đến tháng 4. Thời gian này là vào mùa khô, thời tiết Phú Quốc có nắng, ít mưa, quang mây nên rất phù hợp cho những chuyến du lịch.

 

Cần chuẩn bị những gì trước khi đi tour du lịch Phú Quốc?

 

Để có tour du lịch trọn vẹn nhất, bạn nên chuẩn bị trước những vật dụng thiết yếu cho chuyến du hí của mình.

 • Giấy tờ cần thiết: Bạn chắc chắn cần mang theo giấy tờ tùy thân để làm thủ tục check-in tại sân bay, khách sạn. Nếu có trẻ em bạn cần chuẩn bị giấy khai sinh của các bé.Chuẩn bị về hành lý: Bạn nên mang theo trang phục thoải mái, phù hợp với thời tiết Phú Quốc. Ngoài ra, những vật dụng cá nhân như kem chống nắng, kính mát, mũ, thuốc, sạc dự phòng,... cũng cần được chuẩn bị đầy đủ.

 • Những tips săn vé giá rẻ: Đôi khi các hãng hàng không tung ra rất nhiều vé giá rẻ. Nhưng nếu có dư dả về thời gian, bạn nên tìm và đặt vé trước khoảng 3 đến 6 tháng để được vé rẻ nhất.

 

Các bạn nên mang đầy đủ đồ dùng cần thiết

Các bạn nên mang đầy đủ đồ dùng cần thiết

 

Địa điểm khám phá, check-in không thể bỏ sót khi tham gia tour du lịch Phú Quốc

 

Phú Quốc sở hữu cực nhiều địa điểm du lịch tuyệt vời mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua khi tham gia tour du lịch của thành phố đảo xinh đẹp này. Cụ thể là:

 

Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinpearl Safari là công viên bảo tồn động vật bán hoang dã đầu tiên ở Việt Nam. Chắc chắn đến đây bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú và mới lạ khi được khám phá môi trường sống hoang dã của những loài động vật này.

 

Grand World Phú Quốc

Grand World có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí, mua sắm sôi động cả ngày lẫn đêm, vì vậy nơi đây được mệnh danh là “Thành phố không ngủ" của đảo ngọc. Bên cạnh đó, nhờ những công trình nguy nga tráng lệ cùng dãy phố tấp nập người qua, đây cũng là nơi tham quan độc đáo, thích hợp chụp hình check-in,...

 

Grand World Phú Quốc

Grand World Phú Quốc

 

Vin Wonders Phú Quốc

Vin Wonders là công viên sở hữu đến hàng trăm những trò chơi cực kỳ hấp dẫn, đây là công viên chủ đề có quy mô lớn nhất Việt Nam. Bên cạnh những trò chơi ngoài trời còn có nhiều trò chơi diễn ra trong nhà rất ấn tượng.

 

Bãi Sao

Bãi Sao sở hữu nét đẹp đặc trưng với nước biển trong xanh cùng bãi cát trắng mịn dài 7000m. Khi mùa mưa đến, biển ở đây cũng rất êm đềm, không động, mực nước lại không quá sâu nên là tắm ở đây tương đối an toàn.

 

Dinh Cậu

Dinh Cậu nằm trên ghềnh đá hướng ra biển, do vậy được hưởng trọn không khí biển vô cùng mát mẻ cùng cảnh sắc hùng vĩ. Đây còn là địa điểm tâm linh nổi tiếng của Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 200m.

 

Dinh Cậu - Địa điểm lý tưởng để đến tham quan

Dinh Cậu - Địa điểm lý tưởng để đến tham quan

 

Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh là nơi cung cấp nguồn hải sản chủ yếu cho người dân của thành phố đảo Phú Quốc. Nơi đây vẫn mang nét hoang sơ, bình yên, có bờ biển rộng nên thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ đam mê chụp ảnh sống ảo. Ngoài ra, làng chài còn được các tín đồ ẩm thực lui tới rất nhiều nhờ lượng hải sản tươi ngon, đa dạng.

 

Làng chài Rạch Vẹm

Làng chài Rạch Vẹm nằm giữa biển, bạn có thể di chuyển đến đây bằng thuyền, ghe một cách dễ dàng. Đến đây ngoài tận hưởng thiên nhiên bình yên, bạn còn được lắng nghe nhịp sống hiền hoà của người dân miền biển. Nhất định sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm không bao giờ quên.

 

Nhà tù Phú Quốc

Di tích lịch sử cấp Quốc Gia nhà tù Phú Quốc bắt đầu mở cửa đón khách du lịch tham quan từ năm 1995. Tại đây bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về lịch sử hào hùng trong lịch sử dân tộc ta.

 

Nhà tù Phú Quốc nơi tái hiện lịch sử dân tộc

Nhà tù Phú Quốc nơi tái hiện lịch sử dân tộc

 

Mũi Gành Dầu

Mũi Gành Dầu là 1 mũi đất nằm nhô ra phía biển. Nơi đây được xem như 1 viên ngọc tuy còn thô nhưng cực kỳ quyến rũ, cho đến thời điểm hiện tại, Gành Dầu vẫn còn nguyên nét đẹp thuở sơ khai với bầu không khí trong lành, nước biển xanh trong cùng bãi cát trắng mịn.

 

Quần đảo An Thới

Nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc, Quần đảo An Thới sở hữu 15 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Trong đó nổi bật nhất là 4 hòn đảo xinhđẹp: Hòn Gầm Ghì, Hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút, Hòn Thơm. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí cũng như khám phá thiên nhiên hùng vĩ.

Quần đảo An Thới

Quần đảo An Thới

 

Chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc nằm ở thị trấn Dương Đông, thời gian mở cửa bắt đầu từ 17h đến 2h sáng. Chợ đêm là một trong những địa điểm nhất định phải ghé khi đến Phú Quốc. Nếu bạn có niềm đam mê với ẩm thực thì đây đích thị là nơi lý tưởng bởi sự đặc sắc của các món ăn.

Thưởng thức hải sản ở đây cũng rất ngon mà giá cả lại phải chăng. Bên cạnh đó có một số đặc sản nổi bật như keo chỉ Phú Quốc, bánh tráng Phú Quốc, kem cuộn Thái Lan,... Ngoài ra, chợ đêm còn bán cực nhiều quà tặng nhỏ xinh, đồ lưu niệm phong phú, đa dạng.

 

Lòng vòng khám khu chợ đêm Phú Quốc

Lòng vòng khám khu chợ đêm Phú Quốc

 

Cơ sở rượu sim

Đến với cơ sở sản xuất rượu, bạn không chỉ được tìm hiểu về quy trình sản xuất rượu sim - đặc sản của đảo ngọc mà bạn còn có thể tham quan vườn sim cũng như vườn lan. Đến đây bạn sẽ có thêm hiểu biết về hoạt động của người dân địa phương.

 

Nhà thùng sản xuất nước mắm

Nước mắm Phú Quốc trứ danh chắc hẳn ai ai cũng đều biết. Bạn nhất định không thể bỏ qua cơ hội đến tham quan nhà thùng sản xuất nước mắm với quy trình sản xuất từ nguồn cá biển tươi roi rói trong những thùng gỗ đặc biệt.

 

Trại chó

Trung tâm bảo tồn chó xoáy là nơi mà những du khách yêu quý động vật không thể bỏ qua khi đến với Phú Quốc. Được thành lập từ năm 2000, nơi đây hiện bảo tồn và nuôi dưỡng gần 200 chú chó.

 

Đi xem Trại chó

Đi xem Trại chó

 

Những món ăn nhất định phải thử trong tour du lịch Phú Quốc

 

Bên cạnh thiên nhiên kỳ thú cùng nhiều địa điểm tham quan, giải trí thú vị. Ẩm thực Phú Quốc cũng cực kỳ đặc sắc và nổi tiếng với nhiều đặc sản.

 • Gỏi cá trích: Kết hợp giữa thịt cá tươi rói cùng dừa, hành tây,... gỏi cá trích không chỉ là món ăn với đầy đủ chất dinh dưỡng mà còn đậm đà bản sắc vùng biển đảo.

 • Bún kèn: Bún kèn mang hương vị rất riêng và đặc trưng chỉ có ở đảo ngọc nhờ được chế biến từ 2 loại cá hầu như chỉ có tại nơi đây là cá ngân hoặc cá nhồng. Tuy ít được nhắc đến trong nền ẩm thực Việt Nam nhưng du khách đến Phú Quốc chắc chắn không thể không biết món ăn dân dã này.

 • Nhum biển nướng: Món ăn được người dân địa phương ví như “nhân sâm của biển" nhờ mùi vị thơm ngon cùng những tác dụng tốt cho sức khỏe.

 • Ghẹ Hàm Ninh: Ghẹ có vị thơm ngọt tự nhiên, có thể chế biến thành nhiều món như lẩu ghẹ, cháo ghẹ, ghẹ hấp,... Đây chắc chắn là món ăn tuyệt vời từ biển mà bất kỳ ai ghé thăm Phú Quốc cũng đều muốn thưởng thức.

 • Bún quậy Kiến Xây: Bún quậy có hương vị ngọt thanh, đậm đà rất được lòng các tín đồ ẩm thực.

 • Canh nấm tràm: Món ăn thú vị khi canh nấm tràm mới vừa ăn sẽ cảm nhận vị đắng nhẹ nơi đầu lưỡi, càng về sau sẽ càng nhận ra vị ngọt dịu, thanh mát.

 

Những món ăn nhất định phải thử trong tour du lịch Phú Quốc

Những món ăn nhất định phải thử trong tour du lịch Phú Quốc

 

Lưu ý bạn cần nhớ đặt tour du lịch Phú Quốc

 

Bên cạnh những kinh nghiệm vui chơi, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

 • Hiện nay Phú Quốc là địa điểm du lịch thu hút sự quan tâm của nhiều du khách nên nơi đây thường xuyên đông đúc, đặc biệt vào mùa cao điểm. Bạn nên tìm hiểu và lên kế hoạch trước để có thể đặt được vé máy bay giá mềm cũng như đặt được phòng theo ý của mình.

 • Bên cạnh đó bạn cũng nên tìm hiểu trước về các tour du lịch lữ hành cũng dịch vụ họ cung cấp để đảm bảo bạn sẽ thấy phù hợp về lịch trình cũng như giá thành.

 

Tại sao nên chọn tour du lịch Phú Quốc tại Suntrip?

 

Hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp tour du lịch Phú Quốc phong phú, đa dạng. Tuy nhiên bạn nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ trước khi đặt một tour nào đó để đảm bảo mình sẽ có chuyến du lịch vui vẻ, trọn vẹn và an toàn nhất.

 

Tour du lịch Phú Quốc tại Suntrip

Tour du lịch Phú Quốc tại Suntrip

 • Là đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch hàng đầu tại thành phố đảo Phú Quốc.

 • Khi đặt tour theo đoàn, bạn sẽ có nhiều ưu đãi hấp dẫn.

 • Có đội ngũ hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp, thân thiện và nhiệt tình.

 • Du khách tham gia tour yên tâm được trải nghiệm đúng về lịch trình và niêm yết về giá cả. Bạn có thể thanh toán sau khi kết thúc lịch trình tour.

 • Có tổng đài tư vấn và giải đáp thắc mắc 24/24, nếu có vấn đề cần hỗ trợ, bạn đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay nhé.

Trên đây là đầy đủ, chi tiết kinh nghiệm tham gia tour du lịch Phú QuốcSuntrip tổng hợp. Hi vọng sẽ mang tới bạn nhiều thông tin hữu ích để bắt đầu chuyến hành trình khám phá đảo ngọc đầy thú vị cùng người thân, bạn bè sau những tháng ngày học tập và làm việc chăm chỉ.

 

Bài viết cùng danh mục: