Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Quốc Cho Người Đi Lần Đầu

Sau 2 năm trải qua đại dịch, Việt Nam đã bắt đầu khôi phục kinh tế bằng cách kích cầu du lịch. Trong đó điểm đến Phú Quốc luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách trong và ngoài nước. Nếu bạn muốn được tự trải nghiệm nhưng chưa có kinh nghiệm du lịch Phú Quốc? Vậy đừng bỏ qua bài viết này của Suntrip nhé!

 

Vì sao nên đi du lịch Phú Quốc?

 

Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang và nằm trong vịnh Thái Lan, từ lâu đã nổi tiếng với du khách cả trong lẫn quốc tế. Không chỉ sở hữu khí hậu thuận lợi, phong cảnh thiên nhiên yên bình mà Phú Quốc còn là điểm khám phá thiên nhiên kỳ thú cho mọi người.

Hòn đảo này sở hữu nhiều bãi biển đẹp trải dài với 99 ngọn đồi, núi và khu rừng nguyên sinh đa dạng hệ động thực vật. Ở bắc đảo Phú Quốc, du khách có thể tham quan các điểm như: Hòn Một, làng chài Rạch Vẹm, Bãi Dài, mũi Gành Dầu, VinWonders Phú Quốc, Vinpearl Safari Phú Quốc…

Còn ở Nam đảo, các địa điểm như: Hòn Thơm, Hòn Móng Tay, Hòn Gầm Ghì… chắc hẳn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho các hoạt động vui chơi và khám phá thiên nhiên tại Phú Quốc.

Vì thế có thể nói Phú Quốc chính là điểm đến tuyệt vời dành cho gia đình, người thân cùng bạn bè để lưu giữ những kỷ niệm khó quên.

 

 

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc bạn cần nắm

 

 

Đi Phú Quốc vào mùa nào?

Vì nằm sâu trong vịnh Thái Lan và được bao bọc bởi biển nên thời tiết Phú Quốc được chia thành 2 mùa:

 - Mùa khô: Kéo dài từ tháng 11 tới tháng 4 năm sau. Thời tiết ít mưa, nắng đẹp nên đây là thời gian lý tưởng để đi du lịch tại đảo.

 - Mùa mưa: Bắt đầu từ tháng 5 tới tháng 10, mưa nhiều nhất vào tháng 9, 10 và có thể mưa dài nguyên ngày. Thời điểm này có thể xuất hiện sóng lớn, biển động. Nếu lựa chọn du lịch Phú Quốc mùa mưa, bạn nên chọn các điểm đến như: Bãi Xếp, Bãi Dài, Bãi Đất Đỏ… tại Nam Đảo.

 

Du lịch Phú Quốc nên ở đâu?

Trước khi đến Phú Quốc, bạn nên tìm sẵn cho mình một địa chỉ lưu trú phù hợp. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Phú Quốc đặt phòng phù hợp.

 

Loại hình lưu trú

Vì là điểm nóng du lịch nên dĩ nhiên trên hòn đảo này sẽ có nhiều sự lựa chọn dành cho bạn. Thế nhưng bạn cần dựa vào tài chính, số lượng người, sở thích, mục đích của chuyến đi để chọn lựa hợp lý.

Nếu tài chính eo hẹp, bạn có thể chọn các homestay hoặc dorm. Tuy nhiên điểm hạn chế là phải dùng chung nhà vệ sinh, không có nhiều không gian riêng tư. Còn nếu bạn thích sự tiện nghi, hiện đại thì có thể chọn ở resort hoặc khách sạn.

 

Vị trí lưu trú

Địa chỉ lưu trú càng gần trung tâm sẽ có giao thông thuận tiện hơn, tiết kiệm nhiều chi phí di chuyển. Bạn nên lập kế hoạch cụ thể về các địa điểm vui chơi, tham quan mà mình định ghé thăm để lựa chọn vị trí khách sạn phù hợp.

 

Du lịch Phú Quốc bao nhiêu tiền?

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của nhiều du khách khi đến đây, toàn bộ các khoản chi phí trong chuyến đi gồm: vé máy bay, tiền khách sạn, ăn uống, phương tiện di chuyển và giá vé địa điểm tham quan.

Trung bình, du lịch Phú Quốc tự túc trong 3 ngày 2 đêm có thể mất khoảng 8.000.000 đ/người.

 

Cần chuẩn bị những gì khi du lịch Phú Quốc?

Để chuyến đi đúng như mong đợi, bạn hãy trang bị cho mình đầy đủ các vật dụng cần thiết như:

 - Giấy tờ: Cần mang theo CMND/CCCD hay hộ chiếu gốc để check-in sân bay, khách sạn và vé tàu xe.

 - Trang phục: Chuẩn bị đầy đủ quần áo như: váy vóc, đồ bơi cho chuyến đi dài ngày.

 - Tiền mặt: Đi du lịch thường chi trả bằng tiền mặt nên bên cạnh thẻ ATM, bạn cũng cần chuẩn bị một ít tiền mặt trong ví.

 - Đồ dùng cá nhân: Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người để chuẩn bị. Các vật dụng thiết yếu nên đem theo như: điện thoại, khẩu trang, kính mát, máy ảnh, đồ trang điểm, kem chống nắng…

 

Phương tiện đi lại ở Phú Quốc

Khi tới Phú Quốc, bạn có thể chọn một trong các phương thức di chuyển sau để tham quan:

 

Thuê xe máy

Các điểm tham quan của đảo Phú Quốc nằm khá xa nhau nên thuê xe máy sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc di chuyển. Thường dịch vụ thuê xe máy sẽ mất khoảng 150.000đ/ngày với xe ga và 120.000đ/ngày với xe số.

 

Thuê ô tô tự lái

Nếu bạn đi một nhóm đông người thì nên thuê ô tô để thoải mái hơn. Mức thuê ô tô tự lái ở Phú Quốc trung bình từ 800.000 – 1500.000đ/ngày và có quy định về thời gian thuê trong ngày hoặc qua đêm.

 

Thuê taxi

Có thể nói đây là giải pháp tiện lợi nhất với nhóm du khách 2 – 3 người. Giá taxi ở Phú Quốc khoảng 12.000 – 20.000đ/km. Bạn nên cân nhắc thuê nguyên ngày để tiết kiệm hơn.

 

Các địa điểm tham quan nổi tiếng của Phú Quốc

Với sự phát triển vượt bậc, hiện Phú Quốc đã trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất cả nước. Khi tới đây, bạn có thể tham quan các địa điểm sau:

 - VinWonders Phú Quốc

 - Vinpearl Safari Phú Quốc

 - Grand World Phú Quốc

 - Bãi Sao

 - Quần đảo An Thới

 - Dinh Cậu

 - Trại chó xoáy

 - Làng chài Hàm Ninh

 - Nhà tù Phú Quốc

 - Mũi Gành Dầu

 - Làng chài Rạch Vẹm

 - Thiền viện Trúc Lâm (chùa Hộ Quốc)

 - Nhà thùng nước mắm

 - Chợ đêm Phú Quốc

 

Tới Phú Quốc ăn gì?

Một trong những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc bạn không thể bỏ qua đó là các đặc sản nổi tiếng tại đây. Cụ thể:

 - Gỏi cá trích

 - Bún kèn

 - Nhum biển

 - Ghẹ Hàm Ninh

 - Bún quậy

 - Nấm tràm

 - Còi biên mai nướng

 

Kết luận

 

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Phú Quốc được Suntrip tổng hợp và chia sẻ. Hi vọng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích giúp chuyến đi sắp tới của bạn vui vẻ và tốt đẹp như mong muốn.

 

 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Công ty Cổ phần đầu tư Suntrip

- Địa chỉ : Cầu Sấu, Đường Nguyễn Văn Cừ, Tổ 1, KP4, TT An Thới, Tp. Phú Quốc, Kiên Giang.

- Hotline: 035 77 99 668

- Điện thoại: 0764 266 143 - 037 696 6168

- Email: suntrip68@gamil.com

 

 

 

Bài viết cùng danh mục: